Logo doanh nhân doanh nghiệp
Quay về Diendandoanhnghiep.vn
Loaderboard
  • Doanh nghiệp
  • Khởi nghiệp
  • Quản trị
  • Hồ sơ
  • Thị trường
  • Video
  • Trách nhiệm xã hội
  •  
  • Menu
  • Mới
Phương Trang Window với các giải pháp cửa nhôm kính tốt nhất hiện nay
Phương Trang Window với các giải pháp cửa nhôm kính tốt nhất hiện nay
24/05/2022, 11:56
Nữ giáo viên đạt doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm từ lá bồ đề
Nữ giáo viên đạt doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm từ lá bồ đề
24/05/2022, 04:26
Xây dựng thương hiệu cá nhân: "Vướng" 1 trong 4 sai lầm này, không thể thành công
Xây dựng thương hiệu cá nhân: "Vướng" 1 trong 4 sai lầm này, không thể thành công
24/05/2022, 02:29
Gelex mua lại toàn bộ lô trái phiếu 300 tỷ đồng trước hạn
Gelex mua lại toàn bộ lô trái phiếu 300 tỷ đồng trước hạn
24/05/2022, 01:32
Tập đoàn VNPT thưởng “nóng” 2 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá nam U23 và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam
Tập đoàn VNPT thưởng “nóng” 2 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá nam U23 và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam
23/05/2022, 20:33
Grand Marina, Saigon cất nóc tòa tháp căn hộ hàng hiệu Marriot đầu tiên
Grand Marina, Saigon cất nóc tòa tháp căn hộ hàng hiệu Marriot đầu tiên
23/05/2022, 16:15
Vai trò của chính quyền ở đâu đối với khởi nghiệp sáng tạo?
Vai trò của chính quyền ở đâu đối với khởi nghiệp sáng tạo?
23/05/2022, 13:25
CTCP Cảng Hải Phòng: Vì sao sản lượng hàng qua cảng giảm?
CTCP Cảng Hải Phòng: Vì sao sản lượng hàng qua cảng giảm?
23/05/2022, 09:00
Làm việc ở Startup hay doanh nghiệp lớn, đâu là lựa chọn thông minh?
Làm việc ở Startup hay doanh nghiệp lớn, đâu là lựa chọn thông minh?
23/05/2022, 05:18
Startup Luna sụp đổ khiến 2 nhà sáng lập Do Kwon và Daniel Shin đối mặt với pháp lý
Startup Luna sụp đổ khiến 2 nhà sáng lập Do Kwon và Daniel Shin đối mặt với pháp lý
23/05/2022, 04:15
Vietjet: Tặng 1 năm bay không biên giới cho các cầu thủ đội bóng đá nam & nữ vô địch SEA Games 31
Vietjet: Tặng 1 năm bay không biên giới cho các cầu thủ đội bóng đá nam & nữ vô địch SEA Games 31
23/05/2022, 03:23
Khởi nghiệp có thể bắt nguồn từ những trăn trở
Khởi nghiệp có thể bắt nguồn từ những trăn trở
23/05/2022, 02:05
Năng lượng REE muốn nâng sở hữu lên 24,15% tại Thuỷ điện Miền Trung
Năng lượng REE muốn nâng sở hữu lên 24,15% tại Thuỷ điện Miền Trung
23/05/2022, 01:37
Khởi nghiệp sáng tạo là động lực để kinh tế đất nước phát triển bền vững
Khởi nghiệp sáng tạo là động lực để kinh tế đất nước phát triển bền vững
22/05/2022, 09:56
“Tư duy phát triển” để thích nghi với thời cuộc
“Tư duy phát triển” để thích nghi với thời cuộc
22/05/2022, 07:53
Công ty công nghệ gia cầm Indonesia Pitik gọi vốn thành công 14 triệu USD
Công ty công nghệ gia cầm Indonesia Pitik gọi vốn thành công 14 triệu USD
22/05/2022, 05:18
Khởi nghiệp số không khó
Khởi nghiệp số không khó
22/05/2022, 04:23
McDonald's thiệt hại bao nhiêu khi “ly hôn” nước Nga?
McDonald's thiệt hại bao nhiêu khi “ly hôn” nước Nga?
22/05/2022, 04:00
DOANH NGHIỆP CUỐI TUẦN: Kế hoạch giữ phần của Vietnam Airlines?
DOANH NGHIỆP CUỐI TUẦN: Kế hoạch giữ phần của Vietnam Airlines?
22/05/2022, 03:00
9X du học trở về khởi nghiệp từ tương ớt
9X du học trở về khởi nghiệp từ tương ớt
22/05/2022, 02:33
Vietnam Airlines lỗ thêm 2.600 tỷ đồng
Vietnam Airlines lỗ thêm 2.600 tỷ đồng
22/05/2022, 01:22
5G VinaPhone tại trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 có tốc độ tới 1Gbps
5G VinaPhone tại trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 có tốc độ tới 1Gbps
21/05/2022, 16:19
Những điều ít người biết về sự "phi thường" của hệ tiêu hóa
Những điều ít người biết về sự "phi thường" của hệ tiêu hóa
21/05/2022, 14:59
Chăm sóc hệ tiêu hóa giúp tạo nên "thành trì" hệ miễn dịch
Chăm sóc hệ tiêu hóa giúp tạo nên "thành trì" hệ miễn dịch
21/05/2022, 14:27
Khởi nghiệp từ “4 không”
Khởi nghiệp từ “4 không”
21/05/2022, 06:13
Công ty công nghệ sức khỏe MedznMore huy động thành công 11,5 triệu USD
Công ty công nghệ sức khỏe MedznMore huy động thành công 11,5 triệu USD
21/05/2022, 05:28
Quảng cáo kiểu mới: Xếp biểu trưng bằng mái nhà
Quảng cáo kiểu mới: Xếp biểu trưng bằng mái nhà
21/05/2022, 05:00
Phía sau những màn thẩm định đầu tư thần tốc của startup Việt
Phía sau những màn thẩm định đầu tư thần tốc của startup Việt
21/05/2022, 04:28
Vốn 110.000 mua 11 con cá khởi nghiệp, anh nông dân miền Tây thu đều trăm triệu
Vốn 110.000 mua 11 con cá khởi nghiệp, anh nông dân miền Tây thu đều trăm triệu
21/05/2022, 02:10
Sự khác biệt của cửa nhôm, cửa gỗ Eurowindow tại Vietbuild Đà Nẵng 2022
Sự khác biệt của cửa nhôm, cửa gỗ Eurowindow tại Vietbuild Đà Nẵng 2022
20/05/2022, 22:54
Cam kết thúc đẩy bình đẳng và hoà nhập tại các doanh nghiệp do nữ lãnh đạo
Cam kết thúc đẩy bình đẳng và hoà nhập tại các doanh nghiệp do nữ lãnh đạo
20/05/2022, 16:27
Vietjet mở lại đường bay kết nối Hàn Quốc với các thành phố biển nổi tiếng nhất Việt Nam
Vietjet mở lại đường bay kết nối Hàn Quốc với các thành phố biển nổi tiếng nhất Việt Nam
20/05/2022, 16:23
Cen Land cổ vũ tinh thần khởi nghiệp tại Shark Tank Việt Nam mùa 5
Cen Land cổ vũ tinh thần khởi nghiệp tại Shark Tank Việt Nam mùa 5
20/05/2022, 15:26
Thế giới phụ kiện cho phái mạnh tại Kim Thành Nhân
Thế giới phụ kiện cho phái mạnh tại Kim Thành Nhân
20/05/2022, 13:46
Thế giới phụ kiện cho phái mạnh tại Kim Thành Nhân
Thế giới phụ kiện cho phái mạnh tại Kim Thành Nhân
20/05/2022, 13:35
Thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo
20/05/2022, 05:23
Vicem Hoàng Mai: Làm chủ công nghệ để hiện thực hóa tăng trưởng xanh
Vicem Hoàng Mai: Làm chủ công nghệ để hiện thực hóa tăng trưởng xanh
20/05/2022, 05:10
Apple liệu có mở rộng tại Việt Nam?
Apple liệu có mở rộng tại Việt Nam?
20/05/2022, 05:00
Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương
Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương
20/05/2022, 04:23
Giang Thiên Phú, sáng lập, kiêm CEO Công ty Callio: Khởi nghiệp là một lựa chọn sống
Giang Thiên Phú, sáng lập, kiêm CEO Công ty Callio: Khởi nghiệp là một lựa chọn sống
20/05/2022, 04:23
Khởi nghiệp mực một nắng Cù Lao Chàm từ tình yêu hải sản
Khởi nghiệp mực một nắng Cù Lao Chàm từ tình yêu hải sản
20/05/2022, 01:56
Hai thương vụ trái phiếu gần 4.000 tỷ đồng của đại gia Đức 'cá Tầm'
Hai thương vụ trái phiếu gần 4.000 tỷ đồng của đại gia Đức 'cá Tầm'
20/05/2022, 01:35
Áo dài cách tân - Top 5 mẫu thiết kế mang hơi thở mới cho trang phục truyền thống
Áo dài cách tân - Top 5 mẫu thiết kế mang hơi thở mới cho trang phục truyền thống
19/05/2022, 13:48
Hai startup bắt tay ra mắt nền tảng MoonCity Metaverse bằng công nghệ blockchain
Hai startup bắt tay ra mắt nền tảng MoonCity Metaverse bằng công nghệ blockchain
19/05/2022, 05:15
Marriott lấn sân sang bán… quảng cáo
Marriott lấn sân sang bán… quảng cáo
19/05/2022, 05:05
Tương lai “màu xám” của Zilingo
Tương lai “màu xám” của Zilingo
19/05/2022, 04:30
Anh nông dân nuôi dê bằng mít Thái và kết quả khiến nhiều người trầm trồ
Anh nông dân nuôi dê bằng mít Thái và kết quả khiến nhiều người trầm trồ
19/05/2022, 04:19
Tập đoàn SpaceX của tỷ phú Elon Musk trên đà trở thành công ty khởi nghiệp lớn nhất nước Mỹ
Tập đoàn SpaceX của tỷ phú Elon Musk trên đà trở thành công ty khởi nghiệp lớn nhất nước Mỹ
19/05/2022, 03:38
Nhiều doanh nghiệp dệt may trở lại "thời báo lãi"
Nhiều doanh nghiệp dệt may trở lại "thời báo lãi"
19/05/2022, 01:39
Tuổi trẻ ngành Điện miền Bắc: Dấu ấn một nhiệm kỳ
Tuổi trẻ ngành Điện miền Bắc: Dấu ấn một nhiệm kỳ
18/05/2022, 22:36

Quản trị

Vì sao quảng cáo truyền thống trở lại đường đua? (Phần 2)

QUÂN BẢO Quản trị   |   10/05/2022, 04:00

Sử dụng hài hòa giữa quảng cáo truyền thống và quảng cáo kỹ thuật số sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng hơn, xây dựng và giữ vững lòng tin của khách hàng.

>> Quảng cáo truyền thống lại dần nổi lên (phần 1)

thực tế chứng minh quảng cáo truyền thống vẫn tồn tại

Thực tế chứng minh quảng cáo truyền thống vẫn tồn tại

Khi việc thấu hiểu khách hàng số ngày càng khó khăn hơn (ví dụ như không được “đọc” cookie nữa) và chi phí quảng cáo trên mạng cũng tăng phi mã liên tục, các công ty bắt buộc phải cân đối lại các loại hình quảng cáo khác nhau chứ không thể dựa quá nhiều vào quảng cáo số như trước.

4. Khai thác loại hình podcast

người nghe podcast chú ý nhiều đến quảng cáo hơn các loại hình khác

người nghe podcast chú ý nhiều đến quảng cáo hơn các loại hình khác

Podcast là một dạng phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Tuy nhiên cách quảng cáo lại giống quảng cáo truyền thống, tương tự như radio. Đó là một trong những lý do giúp hình thức này thành công. Theo số liệu từ công ty quảng cáo Ads Wizz, hình thức podcast ghi nhận mức tăng trưởng 53% đối với podcast mới và 81% đối với số lần hiển thị quảng cáo.

Ngoài việc tiếp cận hơn 100 triệu thính giả mỗi tháng, quảng cáo podcast còn hiệu quả vì người nghe tin tưởng những người phát hành podcast. Nghiên cứu Super Listeners 2020 của Edison Research cho thấy, 45% người nghe tin tưởng những người đọc podcast và có sử dụng sản phẩm họ quảng cáo trong podcast. Đồng thời gần một nửa số người nghe podcast cũng chú ý nhiều đến quảng cáo trên podcast hơn những loại hình quảng cáo khác.

5. Tận dụng công cụ truyền thống theo cách kỹ thuật số

Công nghệ kỹ thuật số có thể tận dụng công cụ truyền thống theo cách hiệu quả đáng ngạc nhiên. Chẳng hạn khi gửi thư trực tiếp thì có thể kèm mã QR để người dùng quét mã và xem thêm thông tin. Các đườn link và mã QR đã được cá nhân hóa cho phép các nhà tiếp thị thu thập dữ liệu cực kỳ chi tiết. Với dữ liệu này, họ có thể phát triển những phân tích marketing về tỷ lệ chuyển đổi (tỷ lệ người xem quảng cáo chuyển sang mua hàng - ROI) và tính phân phối. Khi đó lợi thế của các kênh kỹ thuật số hiển nhiên không còn là độc nhất.

>>Giới quảng cáo “xáo trộn” trong mùa lễ thời Covid

6. Tinh chỉnh thương hiệu và phù hợp với thị trường

TV vẫn là nơi phù hợp để chạy các quảng cáo dạng xây dựng câu chuyện đầy cảm xúc

TV vẫn là nơi phù hợp để chạy các quảng cáo dạng xây dựng câu chuyện đầy cảm xúc

Marketing là nghệ thuật và khoa học về tình huống và bối cảnh. Tức là đôi khi có những thương hiệu, thị trường và thông điệp lại phù hợp với các hình thức quảng cáo truyền thống hơn. Chẳng hạn TV vẫn là nơi phù hợp để chạy các quảng cáo dạng xây dựng câu chuyện đầy cảm xúc, như quảng cáo Guinness “Welcome Back” đánh dấu việc các nhà hàng được mở cửa trở lại sau thời gian giãn cách.

Thậm chí hiện nay còn có những giải pháp quảng cáo TV có thể nhắm theo địa chỉ (chẳng hạn Finecast), cho phép bên quảng cáo nhắm mục tiêu chính xác phân khúc khách hàng thông qua TV livestream và TV theo yêu cầu. Tức là khi đó các kênh online đã không còn lợi thế trước TV như trước nữa.

7. Đánh giá lại hiệu quả của quảng cáo kỹ thuật số

quảng cáo kỹ thuật số có thể trở thành con dao hai lưỡi

quảng cáo kỹ thuật số có thể trở thành con dao hai lưỡi

Khảo sát CMO Survey cho thấy có đến hơn 50% các nhà tiếp thị theo dõi các chỉ số marketing kỹ thuật số trong thời gian thực. Đồng thời giới các nhà tiếp thị cũng bắt đầu hoài nghi về lợi nhuận của các phương tiện kỹ thuật số, cho rằng chúng không uy tín, bởi vì số liệu đều do các nền tảng cung cấp. Họ hoàn toàn có thể tự đưa ra những con số cao hơn thực tế.

Nhắm mục tiêu cá nhân và cá nhân hóa quảng cáo, hai thứ vốn dĩ là thế mạnh của quảng cáo kỹ thuật số, lại đang khiến các nhà tiếp thị băn khoăn. Bởi vì theo các nghiên cứu, việc nhắm mục tiêu có thể phản tác dụng nếu thực hiện quá sớm. Còn việc cá nhân hóa quảng cáo sẽ khiến người dùng phản ứng không tốt nếu họ không biết gì về thương hiệu.

Hay nói cách khác, các nhà tiếp thị nhận ra rằng các thế mạnh của quảng cáo kỹ thuật số có thể trở thành con dao hai lưỡi. Nếu sử dụng một cách mù quáng, họ sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

Lời kết

Đã từ lâu các chuyên gia luôn dự đoán về ngày tàn của quảng cáo truyền thống. Thế nhưng thực tế chứng minh nó vẫn tồn tại và sống tốt đến ngày hôm nay. Đối với các nhà tiếp thị, khi sử dụng hài hòa giữa quảng cáo truyền thống và quảng cáo kỹ thuật số, họ sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng hơn, xây dựng và giữ vững lòng tin của khách hàng, cũng như thúc đẩy quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Có thể bạn quan tâm
  • Siêu thị đang trở thành “trùm” quảng cáo

    Siêu thị đang trở thành “trùm” quảng cáo

    03:03, 11/03/2022

  • Vua Nệm quảng cáo trên tàu điện: Độc đáo hay sự đánh đổi?

    Vua Nệm quảng cáo trên tàu điện: Độc đáo hay sự đánh đổi?

    13:13, 13/12/2021

  • Reddit có nên lạm dụng quảng cáo?

    Reddit có nên lạm dụng quảng cáo?

    03:08, 25/11/2021

Từ khóa
  • marketing
  • tiếp thị
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao quảng cáo truyền thống trở lại đường đua? (Phần 2) tại chuyên mục Doanh nghiệp của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Từ khóa
  • marketing
  • tiếp thị

<< Quay lại Enternews
Print

Nếu có 2 tỷ đồng, bạn sẽ chọn dòng xe nào?

Gửi bình chọn Xem kết quả

Kết quả khảo sát

Nếu có 2 tỷ đồng, bạn sẽ chọn dòng xe nào?

VinFast Lux A2.0
36,08%
Mercedes C200
40,55%
Toyota Camry 2.5Q
16,15%
Ý kiến khác
7,22%
Bình luận
Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
“Tư duy phát triển” để thích nghi với thời cuộc

“Tư duy phát triển” để thích nghi với thời cuộc

Quảng cáo kiểu mới: Xếp biểu trưng bằng mái nhà

Quảng cáo kiểu mới: Xếp biểu trưng bằng mái nhà

Marriott lấn sân sang bán… quảng cáo

Marriott lấn sân sang bán… quảng cáo

Thế hệ hãng bay giá rẻ mới

Thế hệ hãng bay giá rẻ mới

Xu hướng quảng cáo bằng phim

Xu hướng quảng cáo bằng phim

Các nhà bán lẻ thời trang bắt đầu siết việc trả hàng

Các nhà bán lẻ thời trang bắt đầu siết việc trả hàng

Tin tức cũ hơn
Bamboo Airways - “Luồng gió mới” cần thêm “gió”

Bamboo Airways - “Luồng gió mới” cần thêm “gió”

Vì sao thị trường tranh “bỗng dưng” náo nhiệt?

Vì sao thị trường tranh “bỗng dưng” náo nhiệt?

LEGO tiến công mạnh vào kĩ thuật số

LEGO tiến công mạnh vào kĩ thuật số

“Bức tường lông ngỗng” của Yody và chiến lược đánh chiếm thị phần

“Bức tường lông ngỗng” của Yody và chiến lược đánh chiếm thị phần

Vì sao quảng cáo truyền thống trở lại đường đua? (Phần 2)

Vì sao quảng cáo truyền thống trở lại đường đua? (Phần 2)

Vì sao quảng cáo truyền thống trở lại đường đua? (Phần 1)

Vì sao quảng cáo truyền thống trở lại đường đua? (Phần 1)

Banners right top

Vấn đề nóng

“Tư duy phát triển” để thích nghi với thời cuộc

“Tư duy phát triển” để thích nghi với thời cuộc

Chúng ta đang sống trong giai đoạn bình thường mới khi trong những năm qua thế giới xảy ra quá nhiều biến động, bất ổn,...

DOANH NGHIỆP CUỐI TUẦN: Kế hoạch giữ phần của Vietnam Airlines?

DOANH NGHIỆP CUỐI TUẦN: Kế hoạch giữ phần của Vietnam Airlines?

Quảng cáo kiểu mới: Xếp biểu trưng bằng mái nhà

Quảng cáo kiểu mới: Xếp biểu trưng bằng mái nhà

Marriott lấn sân sang bán… quảng cáo

Marriott lấn sân sang bán… quảng cáo

Thế hệ hãng bay giá rẻ mới

Thế hệ hãng bay giá rẻ mới

Xu hướng quảng cáo bằng phim

Xu hướng quảng cáo bằng phim

Tiện ích

VNIndex

1,346.52

-6.53 (-0.48%)

 
VNIndex 1,346.52 -6.53 -0.48%
HNX 336.96 2.64 0.78%
UPCOM 91.98 -0.04 -0.04%
Banners right bottom 1

Trong tình hình dịch bệnh kéo dài như hiện nay doanh nghiệp cần phải làm gì để tồn tại ?

Gửi bình chọn Xem kết quả

Kết quả khảo sát

Trong tình hình dịch bệnh kéo dài như hiện nay doanh nghiệp cần phải làm gì để tồn tại ?

Cắt giảm tối đa chi phí
62,79%
Thay đổi hình thức kinh doanh
11,05%
Đẩy mạnh kênh bán hàng online
8,72%
Xây dựng các chương trình kích cầu nội địa
7,56%
Các phương án khác
9,88%
  • Doanh nghiệp
  • Khởi nghiệp
  • Quản trị
  • Hồ sơ
  • Thị trường
  • Video
  • Trách nhiệm xã hội
  • Ngân hàng
  • Chứng khoán
  • Vàng
  • Tài chính số
  • Tư vấn tài chính
  • Chuyên đề
  • Dịch vụ
  • Tài chính doanh nghiệp

Tòa nhà VCCI, Số 9, Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 3.5771239 – Email: toasoan@dddn.com.vn

©2016 - Bản quyền của Diễn đàn Doanh nghiệp điện tử

Liên hệ quảng cáo Tạp chí điện tử: 024 3.5771239

Máy chủ được cung cấp bởi: Nhanhoa.com

Diễn đàn Doanh nghiệp

Cơ quan của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam

Giấy phép số: 58/GP-BTTTT ngày 18/02/2020

Tổng Biên tập: Phạm Ngọc Tuấn

Trưởng ban Thông tin Doanh nghiệp: Nguyễn Trương Việt.

Liên hệ: 0982486026 - 024 3.5771239 

Tòa nhà VCCI, Số 9, Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 3.5771239 – Email: toasoan@dddn.com.vn

©2016 - Bản quyền của Diễn đàn Doanh nghiệp điện tử

Liên hệ quảng cáo Tạp chí điện tử: 024 3.5771239

Máy chủ được cung cấp bởi: Nhanhoa.com